Những loại thảo dược giải rượu tốt nhất dành cho nam giới

Thảo dược giải rượu là bài thuốc hữu hiệu được khá nhiều “đấng mày râu” tìm kiếm. Để giúp bản thân giải rượu nhanh, chống say, nâng cao tửu lượng, bạn có thể tìm hiểu những loại thảo dược sau đây.

Rễ cà gai leo

Đây là loại thảo dược giải rượu đứng “đầu bảng”. Trong rễ cà gai leo có những hoạt chất đặc biệt giúp tăng cường thải độc gan. Nếu khi bị say chỉ cần pha rễ cà gai leo lấy nước uống là có thể giải rượu được nhanh chóng.

Rễ cà gai leo giúp giải độc nhanh chóng

Cây xạ vàng

Cây xạ vàng là loại thảo dược đặc biệt ưa thích của người dân Hòa Bình. Theo kinh nghiệm của người dân khu vực, việc thường xuyên tiếp xúc với bia rượu khiến chức năng gan bị suy giảm. Uống xạ vàng giúp gan đào thải chất độc tốt hơn, từ đó giúp giải rượu một cách nhanh chóng.

Nấm lim xanh

Đây là loại thảo dược quý hiếm rất nổi tiếng ở Việt Nam và trên thế giới. Tác dụng vô cùng tuyệt vời của nấm lim xanh đó là tăng cường chức năng gan, giải độc rượu. Nếu bạn bị say rượu chỉ cần pha một ấm nấm lim xanh uống ngay sau khi say, chỉ cần 10-15 phút là có thể tỉnh rượu.

Giải rượu bằng nấm lim xanh

Lá dong ta

Lá dong ta ngoài tác dụng gói bánh chưng còn giúp giải rượu cực nhanh. Khi bị say rượu chỉ cần lấy một nắm lá dong tươi giã nát rồi vắt lấy nước uống và chỉ 20 phút sau là tỉnh rượu.

Trên đây là 4 loại thảo dược giải rượu vừa an toàn, vừa hiệu quả nhanh chóng. Bạn hãy áp dụng chúng khi cần thiết nhé!

Thaoduocaz

Có thể bạn quan tâm