Những tác hại của việc ăn mặn với sức khỏe không nên chủ quan

Tác hại của việc ăn mặn với sức khỏe không thể chủ quan bởi khi tiếp nhận lượng natri nạp vào cơ thể vượt quá 2.000mg/ngày sẽ khiến sự chuyển hóa trong cơ thể bị rối loạn. Cơ thể nạp nhiều muối sẽ ức chế sự hấp thu các chất dinh dưỡng cũng như phá vỡ các chức năng sinh lý của cơ thể điều này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe về sau.

Ăn mặn khiến huyết áp tăng và có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Khi cơ thể tiếp nhận quá nhiều muối ăn trong thời gian dài sẽ tích tụ trong cơ thể khiến cho thận phải “làm việc quá sức”. Thận có chức năng loại bỏ natri dư thừa trong máu nhưng khi quá nhiều muối, thận sẽ không thể đào thải hết được.

Ăn mặn chính là nguyên nhân gây huyết áp cao và bệnh tim mạch

Chính bởi điều này, lượng nước để pha loãng muối trong máu sẽ tích tụ càng nhiều và tăng thể tích của nước trong các mạch máu. Do đó, tim sẽ phải làm việc “cật lực” và điều này dẫn đến áp lực máu trên thành mạch tăng, đây chính là nguyên nhân gây tăng huyết áp, đau tim, đột quỵ, lâu dài sẽ khiến suy tim.

Gây loãng xương và ảnh hưởng đến thần kinh cơ

Như chúng ta đã biết, Sodium gây ức chế việc hấp thu và sử dụng canxi của cơ thể vì vậy ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của xương. Và ăn nhiều muối chính là nguyên nhân tăng nguy cơ gãy xương và biến dạng xương khác.

Ăn mặn trong thời gian dài ảnh hưởng tới hệ thần kinh

Nếu ăn mặn trong thời gian dài sẽ còn gây cản trở tới sự truyền dẫn xung thần kinh và đây chính là nguyên nhân gây chóng mặt, chuột rút, run rẩy. Lâu ngày sẽ khiến cho cơ thể gặp các triệu chứng như cảm thấy mất phương hướng hay xuất hiện các triệu chứng trầm cảm khác.

Ăn mặn – kẻ thù gây ung thư dạ dày và bệnh tiêu hóa

Theo các nghiên cứu cho thấy, khi lượng muối trong cơ thể gia tăng thì nguy cơ bị ung thư dạ dày sẽ cao hơn. Kết luận này đã được Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới và Viện Nghiên cứu Ung thư kiểm chứng và khuyến cáo tới người dân.

Khi lượng muối quá nhiều còn có thể gây ung thư dạ dày

Đặc biệt, khi lượng muối quá nhiều còn có thể gây trào ngược axit, gây bỏng tim và lâu dài sẽ khiến hệ tiêu hóa bị suy yếu. Đây là nguyên nhân gây ra các vết loét và ung thư dạ dày cũng như các bệnh tiêu hóa khác.

Qua những chia sẻ trên, chúng ta có thể thấy rằng tác hại của việc ăn mặn vô cùng đáng sợ. Muối trong thực phẩm không phải là xấu, nhưng chúng ta hãy biết sử dụng ở mức vừa, không sử dụng quá nhiều hay quá ít phải để đảm bảo sức khỏe nhé!

Thaoduocaz

Có thể bạn quan tâm