Nguyên nhân và phương pháp điều trị tinh dịch loãng

Đối với phái mạnh chất lượng tinh dịch là một dấu hiệu thể hiện sức khỏe. Hầu hết nam giới sẽ giải phóng một lượng nhỏ chất lỏng, sánh khi quan hệ tình dục hoặc đạt cực khoái. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân, lượng tinh dịch này loãng hoặc trong, thường gọi là tinh dịch loãng. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và các điều trị tinh dịch loãng tại bài viết sau đây.

Nguyên nhân gây tinh dịch loãng

Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân ra tình trạng tinh dịch loãng, trong đó có thể kể đến các yếu tố chính như:

tình trạng tinh dịch loãng

Có nhiều nguyên nhân gây tinh dịch loãng

  • Số lượng tinh dịch thấp: Lượng tinh trùng thấp, ít tinh trùng là nguyên nhân gây nên tinh dịch loãng ở nam giới. Số lượng tinh trùng dưới dưới 15 triệu/mỗi mililit tinh dịch được xem là ít tinh trùng so với mức bình thường. Các nguyên nhân gây ít tinh trùng bao gồm: Giãn tĩnh mạch bìu; Nhiễm trùng, lậu, viêm mào tinh trùng; Các khối u ác tính và lành tính trong tinh hoàn; Mất cân bằng hormone,…
  • Xuất tinh thường xuyên: Xuất tinh thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng tinh dịch loãng. Tình trạng này có thể xuất hiện nếu bạn thủ dâm nhiều lần trong ngày hoặc quan hệ tình dục quá nhiều lần.
  • Thiếu kẽm: Tinh dịch loãng còn có thể xuất hiện do cơ thể thiếu kẽm. Nam giới thiếu kẽm có thể khiến tinh trùng yếu, tinh dịch loãng. Việc bổ sung kẽm thường xuyên giúp sản sinh ra tinh trùng khỏe mạnh hơn.
  • Trước xuất tinh: Tinh dịch loãng còn có thể xuất hiện trong màn dạo đầu, chúng thường có màu trong và chứa ít tinh trùng.

Các phương pháp điều trị tinh dịch loãng

Trên thực tế cách điều trị tinh dịch loãng hoặc tinh dịch đổi màu phụ thuộc vào nguyên nhân gây nên tình trạng này. Để chẩn đoán ra nguyên nhân tiềm ẩn gây nên tình trạng này, nam giới cần trình bày các dấu hiệu, triệu chứng, thói quen sinh hoạt và tiền sử bệnh đang gặp cho bác sĩ. Trong một số trường hợp bác sĩ có thể kiểm tra thể chất, hoặc lấy mẫu tinh dịch để phân tích và kiểm tra. Cụ thể cần kiểm tra, phân tích các yếu tố như:

tình trạng tinh dịch loãng

Các phương pháp điều trị tinh dịch loãng

  • Tính nhất quán và độ đặc loãng
  • Số lượng tinh trùng
  • Tính axit
  • Khả năng di chuyển của tinh trùng
  • Hình dạng và kích thước của tinh trùng

Cách điều trị tình trạng tinh dịch loãng:

  • Trong trường hợp tinh dịch loãng do nhiễm khuẩn, bác sĩ sẽ kê toa thuốc có chứa kháng sinh, giúp nam giới cải thiện chất lượng tinh dịch.
  • Với nguyên nhân gây loãng tinh dịch do mất cân bằng hormone, bác sĩ có thể khuyến nghị bệnh nhân thực hiện liệu pháp hormone.
  • Nếu nguyên nhân gây loãng tinh dịch là chứng giãn tĩnh mạch thừng tinh, nam giới sẽ được thuyên tắc qua da hoặc phẫu thuật nội soi để điều trị

Lời kết

Trên đây là nguyên nhân và cách điều trị tinh dịch loãng, tinh dịch đổi màu ở nam giới. Ngoài ra để đảm bảo sức khỏe và chất lượng tinh dịch, cánh mày râu nên tập thói quen sống lành mạnh, tập luyện thể dục, thể thao và ăn uống, sinh hoạt khoa học.

Thaoduocaz

Có thể bạn quan tâm