Thành phần dưỡng chất của nước ép lựu và lợi ích

Nhiều người ưa thích lựu thì rất quan tâm tới thành phần nước ép lựu và lợi ích cụ thể ra sao? Nếu biết rõ công dụng thì mọi người có thể dùng nó đúng cách và nâng cao hiệu quả nhất có thể. Cho nên ở bài viết này sẽ đi sâu hơn vào loại thực phẩm này.

Nước ép lựu giàu dưỡng chất

Lựu là một loại quả được rất nhiều người yêu thích bởi thơm ngon mà còn chứa nhiều thành phần dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Chính vì thế mà người dân Việt ta có sở thích ăn lựu nhiều.

Lựu sử dụng ép lấy nước uống thường xuyên cực kỳ tốt. Theo các chuyên gia dinh dưỡng phát hiện ra thì thành phần có tới hơn 100 loại kháng chất khác nhau có nguồn gốc thực vật.

Bên trong nước ép lựu có chứa chất chống oxy hóa, vitamin dồi dào, nhất là vitamin A, C, E cũng như lượng axit folic. Nếu bạn muốn bổ sung tự nhiên các hoạt chất này vào cơ thể thì đừng bỏ qua việc uống nước ép ngon lành này.

Lợi ích của nước ép lựu

Nước ép lựu có nhiều lợi ích khác nhau nhưng như thế nào thì không phải ai cũng biết rõ. Cho nên ở phần dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn về nước ép lựu và lợi ích:

Hỗ trợ tốt cho hệ tim mạch

Khi bạn uống nước ép lựu đều đặn giúp cho việc  duy trì được lượng máu chảy lưu thông trong cơ thể tốt hơn. Nước ép cũng làm giảm nguy cơ bị đau tim, các tình trạng bị đột quỵ bất ngờ. Các hoạt chất chống oxy hóa trong lựu giúp bạn giảm đáng kể lượng cholesterol “xấu”, giúp tan cục máu đông và giúp động mạch lưu thông tốt.

Sức khỏe răng miệng tốt hơn

Các dinh dưỡng trong nước ép lựu rất tốt cho sức khỏe răng miệng, ngăn chặn các loại vi khuẩn, virus có thể tấn công gây bệnh nguy hiểm. Đồng thời nó còn giảm thiểu tối đa những tác động của mảng bám hình thành nhiều trên răng.

Viêm xương khớp

Sử dụng nước ép lựu giảm nhẹ các triệu chứng viêm xương khớp. Các tổn hại cơ thể như sự dày lên và xơ cứng ngay thành động mạch, trong sụn khớp được giảm dần và chữa lành khi dùng lựu đúng cách, đều đặn. Ngoài ra, dinh dưỡng trong nước ép còn ngăn chặn việc hình thành  các enzyme gây phá vỡ các mô liên kết bên trong cơ thể.

Giảm tình trạng thiếu máu

Lựu là một trong những loại hoa quả cực kỳ tốt bổ sung lượng máu cho cơ thể. Dùng nước ép lựu và lợi ích làm giảm các triệu chứng thiếu máu như hoa mắt, chóng mặt, nôn mửa, suy nhược, giảm khả năng nghe.

Đối với trí nhớ

Nếu bạn đều đặn uống khoảng 240 ml nước lựu hàng ngày thì có thể cải thiện việc học và khả năng ghi nhớ. Nguyên liệu hoa quả này an toàn với cả người già, trẻ nhỏ nên bạn hãy sử dụng cho các thành viên trong gia đình để giúp trí nhớ tốt hơn. Đồng thời giúp trẻ nhỏ và người lớn tăng khả năng tập trung, trí tuệ minh mẫn, tỉnh táo hơn nhiều.

Như vậy sau khi tham khảo các thông tin về thành phần nước ép lựu và lợi ích thì bạn biết rằng đây là nguồn thực phẩm tốt rồi phải không nào. Vậy thì vào mùa lựu đừng quên bổ sung em nó vào tủ đồ nhà mình nhé.

Thaoduocaz

Có thể bạn quan tâm